Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

Từ xưa tới nay, y học cổ truyền luôn là phương pháp điều trị hiệu quả cũng như ít tốn kém nhất. Bệnh trĩ ngoại cũng ko ngoại lệ, cách điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian là cách trị bệnh đơn giản mà hiệu quả, lại ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng cho bệnh nhân nhẹ hoặc mới xuất hiện dấu hiệu bệnh trĩ, còn nếu như đã bị trĩ ở thời đoạn nặng thì bạn buộc phải tới ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và trị bệnh cho phù hợp.

  • Những người bị trĩ ra máu, đại tiện táo bón bắt buộc ăn 1-2 quả chuối tiêu vào mỗi buổi sáng, lúc mới ngủ dậy cũng như bụng còn đói. nếu ra máu nhiều, hãy ăn mứt hồng nấu nhừ ngày 2 lần trong bữa điểm tâm, mỗi lần 1-2 quả.
  • Rau mùi nấu lấy nước, xông rửa vùng hậu môn. song song, nấu giấm ăn với hạt mùi, lấy nước thấm vào khăn sạch đã luộc kỹ, phơi khô để đắp vào tại vùng hậu môn. cần áp dụng bài này với những bệnh nhân trĩ sưng đau và bị thoát giang.
  • Sung 1-2 quả nấu lên ăn hoặc ăn sống trong lúc bụng đói, ngày 2 lần (tùy tình trạng bệnh, có thể tăng gấp đôi liều dùng). song song, dùng nhựa sung bôi vào chỗ bị trĩ; dùng lá sung nấu lấy nước, bản thân người bệnh ngồi vào chậu nước này để ngâm khi còn ấm rồi rửa sạch, lau khô. Bài này có tác dụng tiêu thũng, giảm đau, thích hợp với bệnh nhân trĩ sưng đau, ra máu.
Quả sung có thể chữa bệnh trĩ ngoại theo cách dân gian
Quả sung có thể chữa bệnh trĩ ngoại theo cách dân gian
  • Mã thầy tươi 500 g, rửa sạch, cho thêm 90 g đường cũng như lượng nước vừa cần, đun sôi trong 1 giờ, ăn cả nước lẫn cái, liên tục trong 3 ngày. Cũng có thể ăn mỗi ngày 120 g mã thầy tươi. Bài này thích dụng với những bệnh nhân trĩ nội, trĩ ngoại và lúc đại tiện thấy đau hậu môn hoặc ra máu.
  • Dùng nước mật lợn đực bôi vào chỗ bị trĩ, ngày 1-2 lần, thích dụng với bản thân người bệnh trĩ sưng đau.
  • Lá Thiên lý 100g, muối ăn 5g. Hái lá Thiên lý non cũng như lá bánh tẻ, rửa sạch, giã nhỏ với muối, thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc. Dùng nước này tẩm vào bông đắp lên chỗ dom đã rửa sạch bằng thuốc tím. Băng như đóng khố. Ngày làm một, hai lần. Kết hợp với uống 3 tới 4 bát nước lá Thiên lý tươi một ngày. Trong vòng 3 – 4 ngày sẽ khỏi.
  • Cắt một trái đu đủ xanh điều quan trọng là đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thỉ bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. gây như vậy cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.
Đu đủ xanh có tác dụng chữa bệnh trĩ ngoại theo phương pháp dân gian
Đu đủ xanh có tác dụng chữa bệnh trĩ ngoại theo phương pháp dân gian
  • Rau sam tươi (hoặc lá thiên lý, lá thuốc bỏng) rửa sạch, giã nát, đắp vào ở vùng hậu môn, nơi trĩ sưng lòi ra.
  • Chua me đất, rau sam mỗi thứ một nắm, bồ kết 1 quả giã nhỏ, nấu nước ngâm rửa, ngày dẫn đến 1-2 lần.
  • Mã tiền 3-5 hạt sống, cho dấm vào chậu sành, dùng mã tiền mài lấy nước bôi vào chỗ đau, ngày 1-3 lần. lúc mới bôi có cảm giác đau, nhưng sau thường mát và không đau nữa.
  • Dùng hạt gấc mài với dấm, bôi vào trĩ (trĩ ngoại), ngày 3-5 lần.
  • Ổi vừa chín đến, gọt bỏ vỏ ăn ngày vài quả. nếu ăn ổi cả vỏ thì sẽ làm táo bón, nhưng nếu gọt vỏ thì lại hóa ra như thuốc nhuận trường.